Vmart
Máy đo huyết áp Boso

5 động tác Yoga giúp lấy lại vóc dáng sau sinh ngay tại nhà

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, các mẹ bỉm sữa muốn lấy lại vóc dáng sau sinh có thể tham khảo 5 động tác Yoga đơn giản dưới đây

Bài tập Yoga giúp giảm cân sau sinh

  • Tư thế cái cây

Tư thế cái cây giúp các mẹ  thư giãn vùng hông, đùi trong, giảm thiểu đau cột sống.

Cách thực hiện: Người tập đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tai đặt lên hông. Trọng lượng cơ thể dồn vào lên chân phải, chân trai cong lại, bàn chân trái đặt lên phần đùi trong của chân phải. Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phái trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Người tập nâng  2 tay lên trên đầu, và vẫn giữ hai tay úp vào nhau. Giữ tư thế trong 1 phút và thực hiện đổi bên. Lặp đi lặp lại 10 lần.

  • Tư thế chiến binh 1

Tư thế chiến binh 1 có tác dụng giãn cơ hông, giảm đau lưng, săn chắc đôi chân

Cách thực hiện: Từ tư thế đứng, người tập bước chân phải sang ngang 90 độ, xoay người theo và hạ người xuống sao cho bắp chân và đùi gần tạo thành góc 90 độ, đưa cả hai cánh tay lên qua đầu, hai bàn tay úp vào nhau. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở.

  • Tư thế chiến binh 2

Tư thế chiến binh 2 giúp săn chắc chân tay, duy trì sự cân bằng.

Cách thực  hiện: Từ tư thế chiến binh 1, người tập bước chân sang bên trái khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân. Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân trái người tập gập lại vuông góc với mặt sàn. Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra, và lặp lại chuỗi tư thế chiến binh với chân trái. Thực hiện động tác 10 lần.

  • Tư thế tam giác

Tư thế tam giác có tác dụng tốt cho hông, thư giãn vùng lưng, cổ.

Cách thực hiện :  Từ tư thế chiến binh, nghiêng người theo hướng bên trái, sao cho hai cánh tay tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn. Mũi tay trái chạm sàn, mắt nhìn lên trần nhà, giữ trong 5 nhịp thở. Đổi bên. Lặp lại động tác 10 lần.

Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu có tác dụng thon gọn đôi chân, tăng tính linh hoạt của vùng hông và lưng.

Cách thực hiện :Người tập quỳ trên thảm, trượt đầu gối chân phải ra phía trước giữa hai bàn tay, sao cho gót chân phải gần tay trái. Duỗi chân trái ra phía sau, thân người hơi ngả về phía sau, đẩy ngực về phía trước, đưa hai tay lên cao qua đầu, bàn tay úp vào nhau, mắt nhìn thẳng. Hít thở đều, giữ tư thế trong 30s. Sau đó đổi bên.

Bên trên là thông tin về 5 tư thế tập Yoga giúp phụ nữ sau sinh lấy lại thân hình thon gọn và hấp dẫn. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.