Vmart
Máy đo huyết áp Boso

3 động tác Yoga giúp giảm đau đầu hiệu quả

Yoga không chỉ giúp cho tinh thần thư thái thoải mái, loại bỏ nhưng âu lo mệt nhọc mà một số động tác Yoga còn có tác dụng giảm đau hiệu quả. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 động tác Yoga giúp giảm đau đầu rất tốt. Các bạn tham khảo nhé!

Động tác Yoga giúp giảm đau đầu

Theo các chuyên gia, các tư thế Yoga giúp lưu thông mạch máu trong cơ thể tốt, đồng thời điều hòa thêt trạng cơ thể, giúp cơ thể về trạng thái cân bằng, do đó có hiệu quả tốt trong việc điều trị đau đầu.

  • Động tác Uttanasana 

Cách thực hiện : Bệnh nhân đứng thẳng, đồn cả trọng lượng cơ thể vào gót bàn chân. Hai ngón chân cái chạm vào nhau, gót chân hơi tách ra. Gập người xuống dưới, để cột sống uốn cong về phía trước. Cằm nhẹ nhàng gập về phía ngực, kéo dãn phần gáy. Nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay xuống đất, ngón tay thẳng với gót chân. Thư giãn và hít thở.

  • Động tác Urdhva Mukha Svanasana 

Cách thực hiện : Nằm Nằm sấp thẳng bụng, duỗi tay xuôi theo chiều dài thân và thư giãn. Bắt đầu gập cánh tay lại, đặt bàn tay lên thảm để chống ngực. Nhìn thẳng về phía trước, cằm chống lên thẳng, khi đó hít vào và nâng vai lên phía trên tai. Nâng hai vai cao, thở ra và ấn tay xuống, trọng lượng cơ thể dồn xuống hai tay và ngón chân.Giữ thân và chân ở dưới thảm nếu thực hiện động tác nâng nửa người. Kéo dài hai bên cơ thể và kéo cổ dài ra, kéo vai về phía sau để đưa tim lên cao hướng phía trước. Hít thờ và giữ nguyên tư thế này vài giây, sau đó thả lòng người xuống thảm.

Thả lỏng người, duỗi dài cơ thể, hai tay xuôi theo chiều dài thân, ngửa lòng bàn tay, thư giãn. Lặp lại tư thế này 8 lần, đây là từ thế rất tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh về đau nửa đầu.

  • Động tác Janusirsasana

Cách thực hiện : Người tập ngồi bệt, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Gập gót chân phải chạm má trong đùi bên trái, các ngón chân choãi ra, cột sống hướng lên trên, hít vào, vươn cánh tay qua đầu, sau đó thở ra, tay uốn cong về phía trước chạm vào ngón chân của bàn chân trái. Quay bụng nhẹ nhàng sang phía bên trái. Cằm gập nhẹ nhàng về phía ngực, kéo dãn phần gáy để cả hai mắt và hàm thư giãn. Sau đó đổi bên.

Bên trên là thông tin về 3 động tác Yoga tại nhà có tác dụng chữa đau đầu hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.